Thông Điệp Tổng Giám Đốc – Chủ Tịch HĐQT

Trần Thế Anh - Dzgroup.vn

 

Thông điệp từ Tổng giám đốc Trần Thế Anh

Xin chào Quý đối tác, khách hàng và toàn thể CBCNV của DZ Group

Tôi rất tâm đắc với câu nói “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống”. Gần 30 năm trước, tôi được sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo tại tỉnh Hải Dương. Mặc dù xuất phát điểm, hoàn cảnh gia đình không được như các bạn đồng trang lứa khác nhưng ngay từ khi còn nhỏ tôi đã có suy nghĩ rằng sau này mình sẽ phải thật thành công để cha mẹ có thể hãnh diện và tự hào về mình.

Với ý chí quyết tâm học tập cùng sự động viên, ủng hộ từ gia đình, tôi đã thi đỗ và tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngay từ khi còn là sinh viên, tôi đã có một tư duy rõ ràng về công việc và tài chính của bản thân. Trong khi, các bạn đồng trang lứa tiêu hết số tiền bố mẹ cho mỗi tháng sẽ ở nhà ăn mì tôm qua ngày để chờ đợt “viện trợ” tiếp theo, thì tôi quyết tâm tự kiếm tiền bằng cách làm shipper để trang trải cuộc sống của mình. 

Sau khi ra trường, có khoảng thời gian tôi làm đến 3 công ty cùng một lúc. Tôi biết ơn vì sự luôn cố gắng và chăm chỉ của mình, trong thời gian vừa học vừa làm đã giúp tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm về marketing online và có một tư duy rõ ràng về mục tiêu mong muốn, luôn quyết liệt với ý tưởng kinh doanh của mình. Tôi chính thức thành lập doanh nghiệp DZ Group vào ngày 03/07/2019.

Giai đoạn 2019 – 2020: Đi lên từ con số 0

Thời gian đầu thành lập, công ty còn rất nhiều khó khăn. Văn phòng đầu tiên nơi chúng ta làm việc chỉ vỏn vẹn 30m2, không có bàn làm việc, không có điều hòa. Số tiền thành lập công ty là số tiền tôi tiết kiệm từ việc làm thêm thời sinh viên với số vốn là 30 triệu đồng. 

Bằng kiến thức, kinh nghiệm sẵn có, đồng thời may mắn sở hữu những người cộng sự rất giỏi và tuyệt vời, dự án kinh doanh đầu tiên của công ty thành công ngoài mong đợi. Chỉ sau 4 tháng, công ty thu về lợi nhuận gấp 20 lần số vốn ban đầu. Tiếp tục đà phát triển, DZ Group liên tục mở rộng văn phòng mới, đầy đủ tiện nghi hơn với tổng gần 100 nhân sự:

  • Tháng 09/2019: DZ Group mở văn phòng thứ 2 
  • Ngày 05/03/2020: DZ Group mở văn phòng thứ 3
  • Ngày 01/06/2020: DZ Group tiếp tục mở thêm văn phòng thứ 4
  • Ngày 16/07/2020: DZ Group chính thức mở văn phòng thứ 5

Những bước tiến này đã khẳng định sự phát triển vượt bậc và chiến lược kinh doanh hiệu quả của DZ Group trong thời gian rất ngắn.

Giai đoạn 2021 – 2022: Đối mặt với thách thức đại dịch Covid

Tuy nhiên, khi công ty đang trên đà phát triển mạnh mẽ thì phải đối mặt với một thách thức rất lớn của toàn cầu chính là đại dịch COVID-19. Đại dịch đã gây ra nhiều khó khăn và thử thách cho công ty, từ gián đoạn chuỗi cung ứng đến sụt giảm nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoàn toàn. Toàn bộ nhân sự trong công ty phải làm việc online tại nhà. 

Với sự lãnh đạo quyết đoán và tinh thần đoàn kết, tôi cùng BLĐ công ty đã đưa ra nhiều biện pháp kịp thời để duy trì hoạt động của công ty, bảo đảm quyền lợi cũng như nguồn thu nhập cho toàn bộ nhân sự công ty trong bối cảnh hết sức khó khăn.

Tôi luôn nói với nhân viên trong công ty rằng “Không bao giờ là thất bại, mọi thất bại đều là thử thách dẫn đến thành công. Chúng ta chỉ thực sự thất bại khi chúng ta ngừng cố gắng và không làm gì cả.”

Tôi rất trân trọng quãng thời gian này vì chúng ta đã xây dựng nên một gia đình lớn, nơi lãnh đạo, nhân viên coi nhau như người một nhà, trong gian nguy, khó khăn không bao giờ rời bỏ nhau.

Giai đoạn 2023 đến nay: Vươn tới đỉnh cao, mở rộng thị trường

Bằng sự kiên trì và sáng tạo, chúng ta đã cùng nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng, không chỉ giữ vững vị thế mà còn mở ra rất nhiều triển vọng phát triển mới với những con số cực kỳ ấn tượng: Phục vụ hơn 1.000.000 khách hàng mỗi năm, doanh thu đạt hơn 100 tỷ/năm, mở rộng văn phòng đại diện tại Malaysia và Campuchia, mở cửa hàng/đại lý tại 3 miền Bắc, Trung, Nam,… Chắc chắn những con số không chỉ dừng lại ở đây mà còn tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong tương lai.

5 năm trước, DZ Group có một giấc mơ lớn, dường như là không thể, đạt doanh thu 100 tỷ/năm. Nay DZ Group đã đạt gấp đôi con số 100 tỷ/năm và mở rộng thị trường đa quốc gia. Giờ đây, DZ Group lại có một giấc mơ còn lớn hơn nữa, kỳ vĩ hơn nữa đó chính là: 

  • Rowanto vươn lên trở thành thương hiệu TOP 1 về đồ gia dụng và các dòng máy thể dục, massage
  • Mở văn phòng đại diện, cửa hàng, đại lý tại 63 tỉnh thành trên cả nước
  • Đầu tư sản xuất và nghiên cứu công nghệ, tạo công ăn việc làm cho người dân Việt Nam
  • Tạo sân chơi, cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân tài tại Việt Nam

Tôi và tập thể DZ Group luôn tâm niệm rằng: “Chúng ta cảm thấy thực sự hạnh phúc khi con người hạnh phúc, xã hội hạnh phúc. Và khi ta kiếm được tiền của xã hội thì ta cần phải có trách nhiệm đền đáp để xây dựng lại xã hội.”

Cuối cùng, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể cộng sự, đội ngũ nhân viên vì những nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ trong thời gian qua. Tôi xin gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng sự tin tưởng, ủng hộ, hợp tác và đồng hành của Quý đối tác và khách hàng!

Tổng giám đốc

Trần Thế Anh